Lý do kinh doanh cafe thất bại???

by 11:02 0 nhận xét
Kinh doanh quán cafe là một ý tưởng không hề tồi và thị trường này thực sự là một miếng bánh béo bở. Nhưng 70% quán cà phê đã đóng cửa trong năm đầu tiên, 20% trong số 30% còn lại cũng chưa chắc trụ được đến năm thứ ba. Vậy chuyện gì đã xảy ra ???

1. Không chuẩn bị lượng vốn duy trì trong thời gian đầu.
- Trong thời gian đầu hoạt động bất cứ 1 doanh nghiệp nào từ lớn đến nhỏ cũng gặp rất nhiều khón khăn trong giai đoạn đầu kinh doanh, bởi lẽ bộ máy hoạt động chưa được vận hành theo một cách chuyên nghiệp nên mất khá nhiều chi phí để sửa đổi và đầu tư
- Đây có lẽ là lỗi phổ biến nhất của những chủ quán cafe mới. Dự trù không đúng chi phí khởi sự có thể dẫn đến quán bạn phá sản, bạn nên có thêm một khoản dự phòng phát sinh để xử lý được những vấn đề ngoài dự kiến, bạn phải chuẩn bị nguồn tài chính dự trữ dành cho vốn lưu động và đủ trả cho một năm tiền thuê địa điểm kinh doanh. Hơn nữa, tiền dự phòng cũng nên được thiết lập dành cho bất kỳ vấn đề bất thường khác có thể phát sinh. Nguyên tắc để dành là 10-15% tổng mức đầu tư ban đầu. Để duy trì sự an toàn trong việc dự báo doanh thu và số tiền đầu tư cần thiết, bạn nên hạ thấp doanh thu dự đoán và tăng số tiền cần sử dụng.

 2. Không lên kế hoạch kinh doanh 1 cách chi tiết.
- Bạn càng lên kế hoạch kinh doanh chi tiết bao nhiêu thì càng giảm được chi phí bấy nhiêu. Có rất nhiều chủ quán cafe không muốn viết bản kế hoạch do ngại mất thời gian hoặc chưa biết viết 1 bản kế hoạch, thế nhưng viết một bản kế hoạch kinh doanh là cách bạn định hướng rõ tầm nhìn và mục đích kinh doanh của bạn. Nó cho phép bạn bố trí ý tưởng của mình và quan trọng nhất là xem xét lại kế hoạch tài chính, dòng tiền đầu tư và các yêu cầu khác. Nếu không có một bản kế hoạch kinh doanh cụ thể, bạn dễ làm theo cảm hứng, và sẽ không định



Kế hoạch


3. Không trú trọng đến marketing.
- Phần lớn các quán hiện nay không chú ý đến marketing hoặc làm dầm dộ giai đoạn đầu sau đó không thực hiện các chiến lược hoặc thực hiện các phương pháp marketing hời hợt gọi là có.
- Để thu hút và giữ chân khách hàng, doanh nghiệp của bạn cần phải hiểu được giá trị của Marketing. Khách hàng không chỉ đơn giản là bước vào kinh doanh của bạn và mua một cái gì đó từ bạn nếu họ không biết bạn là ai, những gì bạn đang bán và tại sao họ nên chọn bạn trong khi có rất nhiều các nhãn hàng khác cũng rất cạnh tranh. Nhiều doanh nghiệp nhỏ không đặt đủ nền móng và tầm ảnh hưởng quan trọng trên thị trường. Họ thường thấy rằng cần quá nhiều tiền để chi cho các chiến dịch quảng cáo ưa thích. Tuy nhiên, Marketing thì hiệu quả hơn nhiều so với quảng cáo và bán hàng. Marketing giúp bạn tìm ra phương pháp, những gì làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên độc đáo.


 
Kế hoạch Marketing



4. Không có định vị kinh doanh
- Nhiều quán hiện nay khi khách hàng đến và đi như một điều tất yếu, hay như một nơi để tạm dừng chân, họ không có bất cứ ấn tượng gì về nơi mà mình bước vào. Thì khi kinh doanh bạn nên xác định định vị kinh doanh của bạn là gì, khách hàng đến với quán của bạn họ sẽ ấn tượng với quán của bạn về điều gì? Có thể là giá rẻ, đồ uống hấp dẫn, không gian đẹp…Vì vậy định vị trong kinh doanh là vô cùng quan trọng.



5. Không quản lý được Cốt nguyên vật liệu.
- Biết định giá một cách hợp lý món đồ uống trên thực đơn tức là tạo ra lợi nhuận. Hãy sử dụng công thức 3/1 để tính giá các món đồ uống, nghĩa là nếu bạn mua thực phẩm giá 1 đồng thì cần tính giá tối thiểu đồ uống đó là 3 đồng. Đây là chi phí trả mọi thứ cho việc đưa món ăn lên bàn thực khách. Ngoài ra các bạn phải nắm rõ được định lượng các loại đồ uống, khống chế định lượng đồ uống, tìm các nhà cung cấp có mức giá hợp lý nhất để giảm chi phí về cốt nguyên vật liệu.

6. Không coi trọng việc tuyển dụng và đào tạo nhân sự.
- Yếu tố con người quyết định nên tất cả sự thành công trong quán của bạn, vì vậy việc tuyển dụng nhân sự, huấn luyện và đào tạo họ một cách kỹ càng về tác phong làm việc, các kỹ năng làm việc tại từng bộ phận là rất quan trọng. Nó là vấn đề sống còn của quán bạn.
- Ở đây tôi khuyên các bạn nên sử dụng phương pháp đào tạo nhân sự mang tính kế thừa, và xoay vòng bộ phận nào thì chịu trách nhiệm đào tạo bộ phận đó, người có kinh nghiệm đào tạo cho người mới vào chưa có kinh nghiệm, liên tục đổi vị trí làm việc trong bộ phận để đảm bảo sự linh hoạt trong từng vị trí.

 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét